Chiếc xe rùa với thương hiệu Tran Da dập nổi trên từng chi tiết đã trở nên vô cùng quen thuộc với người tiêu dùng. Có những bí mật nào đằng sau thương hiệu này?

Thấy logo Tran Da là thấy chất lượng

Có một điều thú vị là logo “Tran Da” trên từng chiếc xe rùa được người tiêu dùng đọc trại ra thành rất nhiều những cái tên cho gần gũi dễ nhớ, như Trần Dã Cẩm Giang, Trần Da, Tran Đa, Trân Đa, Trăn Da… Nhưng chính xác thì đó là tên của thương hiệu Trần Đà - một sản phẩm chất lượng của Việt Nam. Và dù là đọc dưới tên nào thì xe rùa Trần Đà cũng được người tiêu dùng tin cậy lựa chọn trong mọi lĩnh vực từ chuyên chở nông - lâm - thủy - hải sản cho đến vận chuyển muối, phân bón, vật liệu xây dựng…

Không chỉ là thương hiệu xe rùa bền tốt được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, sản phẩm của Công ty Trần Đà còn được xuất khẩu sang 8 nước trong đó có Mỹ, Úc, Hàn Quốc…

Ông Trần Đà - "Vua xe rùa Trần Đà"

Lấy tên mình đặt cho công ty, ông Trần Đà - người sáng lập Công ty Trần Đà - muốn thông qua chính tên của mình để đảm bảo chất lượng với người tiêu dùng. Vì nếu sản phẩm làm ra mà không ổn thì khách hàng sẽ phàn nàn mình đầu tiên. Do đó từng sản phẩm phục vụ cho lĩnh vực nào, được bán tại thị trường nào, miễn là mang trên mình thương hiệu “Trần Đà”, tức là nó đã được cam kết về chất lượng từ chính người đứng đầu.

Tiên phong thùng rùa nhựa bền trên 10 năm

Công ty Trần Đà là đơn vị tiên phong sử dụng công nghệ khuôn xoay sản xuất thùng nhựa xe rùa tại Việt Nam, cho ra sản phẩm bền trên 10 năm và an toàn với sức khỏe người tiêu dùng.

Trước đó, thị trường Việt Nam chỉ có xe rùa thùng sắt. Nhưng với đặc trưng về điều kiện tự nhiên ở nước ta, thùng sắt dễ bị gỉ sét và hư hỏng. Vì thế, khi Công ty Trần Đà cho ra mắt xe rùa thùng nhựa, sản phẩm này nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và trở thành dòng xe được khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Thùng nhựa khuôn xoay sở hữu các tính năng vượt trội

Ông Trần Thanh Phong - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Trần Đà chia sẻ: “Do sử dụng nhựa nguyên sinh mới 100% nên độ bền, độ chịu tải và chịu lực va đập của thùng nhựa xe rùa Trần Đà rất cao trong suốt thời gian sử dụng. Điểm cộng của loại nhựa này là chứa chất chống tia tử ngoại UV20 nên thùng nhựa có thể làm việc ngoài trời từ 10-20 năm mà không bị hóa giòn hay bạc màu. Ngay cả khi sử dụng trong môi trường khắc nghiệt như vùng biển, nơi ẩm ướt; chở phân bón và hóa chất hay các chất dễ ăn mòn như muối, axit… thì thùng nhựa cũng không bị mục hay gỉ sét. Sau thời gian sử dụng, thùng rùa còn có thể tái chế, thân thiện với môi trường”.

Bột nhựa của xe rùa Trần Đà cũng đạt chứng nhận FDA của Hoa Kỳ về tiếp xúc với thực phẩm nên đảm bảo an toàn trong việc vận chuyển thực phẩm.

Cải tiến chất lượng sản phẩm từng ngày

Đã là công cụ lao động thì phải bền và chất lượng, chiếc xe rùa cũng là một tài sản của người dùng, do đó xe rùa Trần Đà không cạnh tranh bằng giá thấp mà đưa ra thị trường sản phẩm tốt hơn, bền hơn, đẹp hơn với giá thành không cao hơn mặt bằng chung.

Công ty liên tục tiếp thu ý kiến khách hàng để hoàn thiện sản phẩm, gia tăng giá trị cho chiếc xe rùa mang thương hiệu Trần Đà, như: ra mắt các loại thùng nhựa giá nhẹ ví hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng; tặng miễn phí “giày” bọc chân xe rùa; giới thiệu thùng nhựa tải trọng lớn…

Tặng kèm bọc chân xe rùa để tăng khả năng chịu lực, giảm độ bén chân xe

Đó là những bí mật chắt lọc từ tâm huyết muốn sản xuất ra các công cụ hỗ trợ tiện lợi, bền đẹp và an toàn, đã làm nên thương hiệu xe rùa Trần Đà được yêu mến suốt hơn 15 năm qua.

Mỹ Phụng

Trích từ báo Công Thương - Cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương: Giải mã bí mật “Xe rùa Tran Da” (congthuong.vn)